logo
Danh mục sản phẩm
Tết trong Tôi - Tết của tình thân - Cái Tết ấm áp đầy ý nghĩa của gia đình Chị Loan Kế Toán

TẾT TRONG TÔI – TẾT CỦA TÌNH THÂN

Tác giả : Trúc Loan

Tết đến rồi, hành trình một năm 2023 kết thúc với những dấu ấn thật sự đặc biệt khó quên trong tôi, mở đường cho một năm 2024 bước tới. Tết là dịp để chúng ta được trở về quê hương, được đoàn viên sum họp với người thân. Với mọi người không hẳn riêng cá nhân tôi, mỗi khi tết đến trong lòng vẫn nôn nao, thích thú vì sắp có một kì nghỉ thật tuyệt vời, hạnh phúc ý nghĩa đúng không nào?

Từ 23 tháng Chạp trở đi, không khí tết đã tràn về công ty khi mỗi buổi sáng bước chân đến cửa đã nghe bài hát “ Xuân xuân ơi xuân đã về “ làm tôi thêm nôn nao hơn, và tôi mong thời gian nhanh một chút xíu nữa để đến 27 âm lịch thôi nè.Vậy đấy các bạn, nên đừng nói là lớn rồi tết đến không còn vui nữa nha, tôi vẫn vui như đứa trẻ học sinh trung học ấy thôi.

Nhưng công việc vẫn còn đó phải hoàn thành sớm nhất trọn vẹn trong năm rồi mới được ăn tết vui vẻ, tôi càng cố gắng năng suất hơn một chút, chạy dealine cùng với team cho hoàn tất năm cũ. Nói đến đây, tôi thấy bản thân mình thật may mắn vì vũ trụ đã sắp đặt để tôi có cơ duyên đến và  làm việc tại ngôi nhà thứ hai mang tên Vạn Phước Thịnh, nơi mà các anh chị em nhân viên luôn đoàn kết chia sẻ nhau như những người thân trong gia đình mình vậy.

Thấm thoắt nhanh thật, 26 tết vội vàng đến, Sài Gòn nhân hậu cũng  bắt đầu cái mùa tiễn chân những người con nhưng không chút chạnh lòng , vì Sài Gòn biết chỉ tạm xa  nhau một thời gian ngắn, con mình cũng quay lại thôi mà.. Ngoài đường, người lao động xa quê với chiếc xe máy lăn bánh mang theo cái đuôi  hành lý phía sau chất đầy rời thành phố cũng nhiều dần lên, tôi càng háo hức hơn. Riêng tôi, trước khi rời Sài gòn, gia đình thứ 2 của tôi cũng tất niên cuối năm cùng nhau , tổng kết hành trình một năm ý nghĩa thật hạnh phúc khó quên.

Chiều 27, gia đình nhỏ của tôi được đoàn viên với ba mẹ. Khoảnh khắc bước chân xuống xe khách, nhấc điện thoại gọi” Ba ơi, ra đón nha , con tới nơi rồi nè” hạnh phúc biết bao... Ấy 10 năm trôi qua, kể từ lúc tôi bắt đầu hành trình rời xa ba mẹ lo cho tương lai ,nếu không có gì đột xuất  xảy ra  thì ba mẹ tôi thường một năm mới nghe lại câu này một lần đấy, thương và xót xa chừng nào. Tôi chững lại, và tôi biết thì ra tết đến rồi, tết của ba mẹ là đây, là đủ rồi.

Trở về nhà, bước vào ngõ đã thấy xuân về tới rồi, một dàn mai ba trồng săn sóc đã kịp nở vàng đẹp rực rỡ luôn, mọi thứ trong khuôn nhà vẫn còn đó, cảm giác thoải mái và thân quen biết bao , đúng kiểu không đâu thoải mái bằng nhà mình là có thật các bạn à. Mâm cơm chiều được mẹ tôi chuẩn bị sẵn sàng chu đáo, cả gia đình được sum quầy bữa cơm đoàn viên đầu tiên với nhau, kể chuyện cho nhau nữa, bữa cơm cũng đơn giản vài món rau xanh chắm với mắm, tô canh bí, nhưng sao ngon khó cưỡng, có phải vì tâm trạng mình hạnh phúc quá nên hóa ra cơm chẳng cần cao lương mỹ vị gì mà vẫn ngon lạ kỳ.

Tôi thích cái không khí trước ngày tết cổ truyền vô cùng, tôi thích cảnh bận rộn sắm sửa trang hoàng nhà cửa của mọi người ở quê tôi, thích cả cách hỏi thăm thân thiện của các cô chú hàng xóm dù một năm mới gặp một vài lần nhưng vẫn gọi ríu ra ríu rít như đứa con của mình vậy “ Về rồi hả bé Tri (tên nhà của tôi), con của cô chiều 28 mới lên xe con ơi”, cái tình cái nghĩa ở quê nó đậm đà thế ấy!

Cũng như mọi nhà trên khắp tổ quốc, chắc hẳn không thể thiếu bánh chưng bánh tét đúng không nè? Gia đình tôi cũng vậy , cũng bắt đầu chuẩn bị công tác gói bánh tét từ ngày 29 tết, chồng tôi cùng ba ngồi chẻ lạt sẵn phụ mẹ, mẹ tất bật lắm , nào là sang nhà hàng xóm xin lá chuối ,tẻ nếp và đảm nhận nguyên khâu gói bánh còn lại luôn. Tôi không khéo đảm đang bằng mẹ nên thường nhận khâu dọn nhà và đi chợ mua thêm các món cần thiết thôi nè. Cái chợ nhỏ ở xã Nhơn Thọ, chắc không năm nào mà thiếu cái mặt của tôi từ 28 đến 30 tết luôn ấy, mà tết thì đi chợ quê là khoái nhất rồi, thiếu đi chợ quê là thiếu một phần không khí tết rồi, nó đông nhộn nhịp, ồn ào mà vui lắm luôn.

Trưa 30 tết, tôi cùng chồng về nhà ngoại thăm ngoại và chuẩn bị tết trong nhà cho ngoại. Tuy tôi không được đảm đang lắm nhưng luôn là cái đứa cháu mà ngoại tôi trông chờ nhất vào 30 tết, một phần vi tôi cũng thương bà lụi cụi lủi thủi chuẩn bị một mình, nên làm gì làm dù bạn bè có rủ đi chơi, tôi vẫn gác lại để mang hoa cúng, mang bánh và một ít đồ để về nấu mâm cơm cho bà, ăn mâm cơm cùng bà ngày 30 tết, chỉ vỏn vẹn có bà có cháu. May mắn từ lúc có chồng, chồng cũng hiểu ngoại trong lòng tôi, nên cũng theo phụ giúp cho nhanh.

Và 12 giờ thời khắc giao thừa cũng đến, ba tôi vừa cúng xong cũng là lúc tiếng pháo nổ chào đón năm 2024 bắt đầu nổ rộn ràng luôn, sáng rực cả xóm nhỏ. Chúc mừng năm mới 2024.

Tết cổ truyền không thể thiếu được phong tục mừng tuổi ông bà. Nên mùng một, mùng hai tết là cả gia đình đi về nhà ông nội, bà ngoại để mừng tuổi.. Đồng thời sang nhà cô chú bác chúc xuân luôn .

Xuân này, trong lòng tôi thắt lại trầm tư hơn, khi xung quanh người thân của mình sức khỏe yếu hơn. Qua thăm dì của tôi, tôi mới hiểu vô thường, căn bệnh u não tái phát lại, dì chẳng còn nhớ con bé cháu mà ngày xưa dì hay chăm bẵm tên gì nữa. Tôi chỉ cầu mong xung quanh những người thân bên cạnh tôi sức khỏe tốt hơn, an bình sống vui vẻ trong tương lai là hạnh phúc, là điều mà tôi cần nhất .

Năm 2024 đối với tôi gói gọn là cái của tết tình thân, tết sum quầy.

Bao dự định cùng chồng đi chơi ở địa điểm du lịch này kia cũng tạm gác lại, nhưng tôi không thấy tiếc nuối, mà ấm áp trong lòng, thấy đủ.

Sum họp với gia đình, ăn cơm cùng nhau mỗi ngày

Thời gian kỳ nghỉ tết, trọn vẹn dành cho gia đình người thân là đủ rồi, sum họp với gia đình, ăn cơm cùng nhau mỗi ngày đúng nghĩa là cái tết đoàn viên, chụp được tấm ảnh gia đình cùng với gia đình em gái nhưng lại thiếu ba mẹ, hứa hẹn gia đình mình sẽ chụp ảnh cùng nhau trong những năm tới ba mẹ nhé.

Thấm thoắt cũng tới ngày vào lại sài gòn, lại phải xa ba mẹ tiếp để tiếp tục thực hiện những kế hoạch tương lai của bản thân. Mùng 6 tết, mẹ gói gém đồ đạc bánh trái rau củ ở quê, để tôi mang vào ăn , gọi là mang cả thế giới ở quê ấy thương lắm. Ba mẹ lại tiễn gia đình nhỏ của tôi lên xe vào sài gòn, bước đi lên xe tạm biệt ba mẹ, quê hương, hẹn tết năm sau nhé.

Cứ thế, cứ thế. Tết đến rồi đi, mang theo bao nỗi nhớ nhung da diết bao cảm xúc ngọt ngào. Tôi tự hỏi: Sao Tết lại ngắn đến vậy?

Một cái Tết thật ấm áp của đại gia đình chị Loan kế toán. Vạn Phước Thịnh chúc gia đình chị thật nhiều sức khỏe, luôn may mắn và bình an trên chặng đường phía trước. Cảm ơn chị đã dành thời gian gửi bài viết về cho ban tổ chức công ty với những dòng chia sẻ đầy cảm xúc.